Điều khó nhất khi làm giàu từ nông nghiệp là gì?

14

Ông chủ sáng lập chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm cho rằng khi làm giàu từ nông nghiệp, cái khó nhất là xây dựng hình ảnh.

Khó khăn khi làm giàu từ nông nghiệp

Điều khó khăn nhất khi kinh doanh nông sản hữu cơ chính là lòng tin của người tiêu dùng cũng như hình ảnh của công ty vì nông sản hữu cơ không giống các loại thực phẩm khác. Nó phải thực sự là sản phẩm an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, không sử dụng các chất bảo quản độc hại. Việc xây dựng hình ảnh của công ty là một công việc lớn và tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Chính vì khó khăn trong việc xây dựng hình ảnh nên Bác Tôm phải mất đến 9 năm để gây dựng lòng tin trong cộng đồng người tiêu dùng, nâng số cửa hàng lên từ 1 cửa hàng đầu tiên ở Nguyễn Công Trứ lên hệ thống cửa hàng 22 chi nhánh trên toàn Hà Nội.

Anh Nguyễn Đình Chiến – người sáng lập Bác Tôm cho biết trước khi thành lập ra công ty, anh hoạt động như một nhà tư vấn dự án. Công việc đã đem lại cho anh sự nhìn nhận rõ nét về thị trường và anh nhanh chóng nhận ra thị trường chưa có nhiều công ty về nông sản hữu cơ cũng nhưa chưa có nhiều người tiêu thụ nông sản hữu cơ, phần lớn vẫn sử dụng thực phẩm mua ngoài chợ, không có sự đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế anh nghĩ mình cần phải quyết tâm thực hiện một thương hiệu chuyên về nông sản sạch.

Anh Chiến chia sẻ, những ngày đầu tiên mới nhen nhóm ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp, anh đã vỡ mộng khi gặp liên tiếp khó khăn về quản lý sản phẩm. Hơn nữa người nông dân không biết thế nào là nông sản sạch hữu cơ. Anh phải đưa kỹ sư đến giải thích và thuyết phục thì họ mới hiểu và bắt đầu cảm thấy thị trường này có tiềm năng.

Kho khan khi lam giau tu nong nghiep
Mô hình nông sản sạch của Bác Tôm

Tuy đã cảm thấy tiềm năng kinh tế của nông sản sạch hữu cơ nhưng những người nông dân vẫn chưa thực sự tin tưởng đội ngũ của anh. Những người nông dân vẫn quen sản xuất theo lối cũ không tin rằng không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon cho nông sản.

Khi mới bắt đầu hành trình làm giàu từ nông nghiệp, bác Tôm rất khó khăn để tiếp cận với khách hàng vì hồi đó chỉ có một số nhỏ khách hàng biết đến thực phẩm hữu cơ thông qua các kênh thông tin về sức khỏe, số còn lại chưa từng nghe nên họ vẫn giữ thói quen mua sắm như cũ. Khiến cho Bác Tôm phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục và xây dựng lòng tin trong khách hàng.

Xem thêm: >> Trồng đinh lăng làm giàu từ nông thôn