Kết quả kinh doanh khả quan của CGV trong quý III năm 2018

8

So với cùng kì năm ngoái, doanh thu tại thị trường Việt Nam của CGV tăng trưởng đến 17%.

Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận không tăng

Tuy doanh thu của CGV của thị trường Việt Nam đang có xu hướng tăng nhưng do giá thành không tăng, đồng thời hoạt động kinh doanh cũng được mở rộng nên lợi nhuận có dấu hiệu sụt giảm. Trong khi đó tại thị trường Hàn Quốc, CJ CGV đạt doanh thu thuần là 416 triệu USD, so với cùng kì năm ngoái không có sự thay đổi nhiều mà giữ nguyên ở mức tương đương.

Nguyên nhân doanh thu tại Hàn QUốc tăng là do tăng trưởng về số màn hình nhưng giá vé cũng đã được đẩy tăng lên. Thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đều có doanh thu tăng tuy nhiên thị trường Thổ Nhĩ Kỳ lại có xu hướng giảm cả về doanh thu và lợi nhuận.

Lợi nhuận chung của CGV nhìn chung bị ảnh hưởng bởi Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ tuy nhiên vẫn đạt 1.2% tăng trưởng, tương đương với 28.7 triệu USD. Doanh thu về tài chính tăng mạnh với số tiền 29.6 triệu USD tuy nhiên lợi nhuận thuần của công ty chỉ đạt 2 triệu USD do lỗ từ một vài hoạt động kinh doanh khác. Cùng kì năm ngoái, công ty đạt số tiền lãi 26.6 triệu USD.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu từ các rạp chiếu phim CGV đạt 699 tỉ đồng tăng trưởng 16.9%. Tuy nhiên lợi nhuận hoạt động chỉ đạt 22.6 tỷ đồng bởi mở rộng hoạt động kinh doanh. Vì thế kết quả kinh doanh của CGV giảm 35.3%. Trung bình mỗi ngày chuỗi rạp phim đạt doanh thu 7 tỷ đồng trên cả nước. Tính đến hết quý III, có tất cả 63 rạp chiếu phim CGV trên cả nước với 377 màn chiếu.

Tuy nhiên, tại thị trường chứng khoán, CGV vừa hủy niêm yết cổ phiếu CGV Việt Nam trên sàn chứng khoản KOSPI. Lí do được công ty này đưa ra đó là không có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Trong khi đó, Phương Nam Corp cũng đã thoái 20% vốn tại CGV Việt Nam. Số vốn thoái này được quy đổi tương đương với 270  tỉ đồng.

Kết quả kinh doanh của CGV tại Hàn Quốc ra sao?

Tại thị trường Hàn Quốc, doanh số CGV đạt 248 triệu USD và tăng 4.8% so với cùng kì. Tại thị trường mẹ. CGV cũng mở thêm 7 rạp chiếu phim và tăng tiền mỗi giá vé lên 481 won. Vì thế lợi nhuận hoạt động tăng trưởng 13.8% so với cùng kì, đạt số tiền 22.5 triệu USD.

CGV đạt kết quả kinh doanh khả quan trong quý III năm 2018
CGV đajt doanh thu 699 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam

Thị trường Trung Quốc cũng có sự tăng trưởng với doanh thu đạt 100.1 tỉ đồng. So với quý III năm 2017, số tiền này tăng 11.5%. Tại thị trường Trung Quốc, do nhu cầu tăng nên công ty cũng đã bổ sung 15 rạp chiếu phim và tăng mỗi vé chiếu lên 9.09% so với giá cũ. Lợi nhuật hoạt động của CGV tại thị trường trung Quốc là 94 tỉ đồng tăng 109%.

Tuy nhiên kết quả kinh doanh tại Thổ Nhĩ Kỳ lại có dấu hiệu tụt dốc mạnh khi giảm lợi nhuận tận 43.5% so với cùng kì. Nguyên nhân gây ra điều này được cho là các vấn đề chính trị và đồng Lira của đất nước này đang bị giảm giá.

Xem thêm: >> Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2018 Traphaco “èo uột” là do đâu?