Khoe khoang có phải chiến lược tiếp thị khôn ngoan?

10

Khi một quảng cáo nói quá nhiều về doanh nghiệp, đó là chiến lược tiếp thị khoe khoang mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tránh.

Theo thống kê của Statista, tổng số 30,2 triệu công ty ở Mỹ đã chi đến 117.53 tỉ USD cho quảng cáo vào năm 2020. Tuy nhiên theo chia sẻ của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ cho biết rất khó để có thể thu hút người dân truy cập và tạo dữ liệu đối với các khách hàng tiềm năng. Đây là một vấn đề không chỉ ở riêng Mỹ mà rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp phải. Những chủ doanh nghiệp này đang phải tự đặt ra câu hỏi liệu họ có đang vô tình triển khai tiếp thị bản ngã hay không.

Các doanh nghiệp được chia thành 2 loại, một loại làm theo kiểu tiếp thị tự khoe về doanh nghiệp mình, một loại không làm như vậy. Những khách hàng doanh nghiệp tạo ra tác động lớn cho những người khác nhưng đồng thời cũng tạo cho chính bản thân họ những tiến triển về mặt tài chính. Những khách hàng doanh nghiệp không áp dụng chiến lược tiếp thị tự khoe hầu hết là các doanh nghiệp thành công. Mục tiêu duy nhất của các doanh nghiệp này là làm thế nào để phục vụ đối tượng trọng tâm là khách hàng và đại lý. Trong khi đó những doanh nghiệp áp dụng chiến lược tiếp thị tự khoe thường là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và thất bại trong việc làm thế nào để người dùng tiếp cận được với doanh nghiệp mình.

Một số dấu hiệu của chiến lược tiếp thị bản ngã

Phần lớn nội dung quảng cáo chỉ nói về doanh nghiệp

Những doanh nghiệp áp dụng chiến lược tiếp thị bản ngã thường có xu hướng khoe khoang về doanh nghiệp của mình thay vì nói đến khách hàng của mình. Phần lớn nội dung quảng cáo là khoe về doanh nghiệp và các dịch vụ, số lượng chi nhánh và các tính năng của doanh nghiệp.

Muốn thành công, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu khách hàng của mình và tìm cách mang lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất thay vì khoe khoang quá nhiều về doanh nghiệp mà không cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp có thể đáp ứng được những gì khách hàng đang mong đợi.

Đòi hỏi mọi thứ nhưng không mang lại lợi ích cho khách hàng

Biểu hiện của chiến lược tiếp thị khoe khoang
Tiếp thị kiểu khoe khoang thường không mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận

Để bán hàng thành công cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải cho người dùng thấy được những sản phẩm và dịch vụ họ đang cung cấp lớn hơn cái giá của chính sản phẩm. Điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy rằng những gì họ đang mong đợi đều có thể được giải quyết ổn thỏa. Chủ doanh nghiệp có thể tạo ra sự tin tưởng và trung thành trong khách hàng để có thể kinh doanh thành công mà không cần phải áp dụng các chương trình giảm giá.

Xem thêm: >> May mắn có phải yếu tố quan trọng trong hành trình khởi nghiệp?