Ngân hàng nhà nước khẳng định Thế giới di động chưa có khách hàng bị lộ thông tin thẻ

12

Sự việc Thế giới di động bị nghi lộ thông tin khách hàng đã dẫn đến một cuộc điều tra tổng thể. Theo báo cáo của các ngân hàng, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của Thế giới di động lộ thông tin thẻ.

Ngày 7 và 8/11, trên các diễn đàn và các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin Thế giới di động bị hacker đánh cắp nhiều dữ liệu về thông tin của khách hàng. Điều này đã làm dấy lên một sự lo sợ đối với các khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động. Khách hàng lo sợ bị lộ thông tin thẻ sẽ bị khai thác, lợi dụng và chiếm đoạt tiền trong tài sản.

Thông tin ngân hàng của khách hàng Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt
Thông tin ngân hàng của khách hàng Thế giới di động vẫn được bảo mật tốt

Sau khi sự việc diễn ra, ngân hàng nhà nước đã có văn bản về việc tăng cường bảo mật về thông tin của khách hàng. Theo đó, ngân hàng nhà nước báo cáo rằng đến thời điểm hiện tại, ngân hàng này chưa ghi nhận bất cứ thông tin gì về việc khách hàng bị lộ thông tin thẻ giao dịch cũng như việc lợi dụng hay chiếm đoạt tài sản. Qua kiểm tra thông tin khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động, các thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật tốt.

Theo ngân hàng này nhận định, việc thông tin Thế giới di động để lộ thông tin khách hàng đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến cả doanh nghiệp và khách hàng. Những khách hàng đã từng giao dịch tại Thế giới di động đều có tâm lý hoang mang, lo sợ sẽ bị lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài sản.

Trước tình hình vụ việc, Ngân hàng nhà nước đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhằm tìm ra các đối tượng và động cơ đánh cắp thông tin để có các biện pháp xử lý thật mạnh mẽ theo quy định của pháp luật.

Để tìm ra nguyên nhân vụ việc đồng thời để tránh các thông tin về thẻ ngân hàng của khách hàng tiếp tục bị lộ, ngân hàng nhà nước đã yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cũng như các dịch vụ trung gian phải rà soát lại một lần thông tin của khách hàng. Đồng thời các tổ chức này cũng phải làm việc một cách thật nghiêm túc với Thế giới di động để xác định nguyên nhân.

Không những vậy, các tổ chức trung gian cũng như các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán cũng cần làm việc thật nghiêm túc, nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về việc lưu trữ và bảo mật thông tin của khách hàng.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng cần có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra và đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán. Các dịch vụ đều cần tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Xem thêm: >> Vốn điều lệ của Thế giới di động sắp vượt 4300 tỷ đồng