Kết quả kinh doanh Thế giới di động 10 tháng đầu năm: đạt 93% kế hoạch năm

9

Chỉ trong 10 tháng đầu năm, Thế giới di động đã đạt số tiền lãi bằng 93% kế hoạch năm. Kết quả kinh doanh Thế giới di động được đánh giá là khả quan so với doanh nghiệp này.

Kết quả kinh doanh Thế giới di động 10 tháng đầu năm

Năm 2018, Thế giới di động đạt doanh thu online 9,848 tỉ đồng, gấp đôi cùng kì năm ngoái chỉ trong 10 tháng đầu năm. Lãi sau thuế được báo cáo là 2/414 tỉ đồng, tăng 33% và đạt 93% kế hoạch của cả năm. Các nhóm sản phẩm đều có doanh thu tăng trưởng khá mạnh mẽ so với cùng kì. Nhất là nhóm sản phẩm điện máy, tăng đến 73%, nhóm sản phẩm điện thoại và máy tính bảng cũng có xu hướng tăng, khoảng 18%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng của Thế giới Di động có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ nhất, ước tính khoảng 224%.

Kết quả kinh doanh Thế giới di động 10 tháng đầu năm
Kết quả kinh doanh Thế giới di động 10 tháng đầu năm

Doanh thu online 10 tháng đầu năm 2018 của Thế giới Di động đạt 9.848 tỉ đồng. So với cùng kì năm 2017 tăng trưởng 117%. Mức doanh thu này đạt 13.5% tổng doanh thu của cả công ty. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, có thể nói doanh thu online của Thế giới di động tăng liên tiếp mỗi năm gấp 2 lần từ năm 2015 đến nay.

Kết quả kinh doanh của Thế giới Di động là do mức tăng trưởng chung của thị trường, cùng với đó là sự thay đổi về vận hành mô hình bán lẻ đa kênh, được gọi là Omni Channel. Đại diện Thế giới Di động cho biết, việc thay đổi phương thức giao dịch từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng online rất hợp với xu thế phát triển chung của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Dự kiến vào năm 2020, doanh thu đến từ Thương mại điện tử sẽ chiếm khoảng 10 tỷ USD, tính trong thị trường bán lẻ nó có thể đạt 5%. Tốc độ tăng trưởng đối với thương mại điện tử năm 2014-2017 là 28% và giai đoạn 2018-2010 là 20%.

Các sản phẩm được Thế giới Di động giao dịch online chủ yếu là các sản phẩm hàng hóa có kích thước nhỏ gọn như điện thoại và các phụ kiện di động, máy tính. Bên cạnh đó, các mặt hàng gia dụng cũng được khách hàng và doanh nghiệp giao dịch online khá nhiều. Đối với các mặt hàng là đồ điện tử, điện lạnh có giá trị cao, gần như khách hàng rất ít khi mua online mà thường đến tận cửa hàng để trải nghiệm trực tiếp và nghe sự tư vấn của nhân viên. Hàng điện máy được giao dịch online diễn ra chủ yếu tại các thành phố lớn, các tỉnh lẻ thì hạn chế hơn do tính chất phức tạp trong việc vận chuyển, giao nhận và lắp đặt.

Xem thêm: >> Ngân hàng nhà nước khẳng định Thế giới di động chưa có khách hàng bị lộ thông tin thẻ