Xây dựng mô hình kinh doanh trà sữa với số vốn 100 triệu đồng

13

Thay vì nhượng quyền từ doanh nghiệp nước ngoài vài trăm triệu, các doanh nhân có thể xây dựng mô hình kinh doanh trà sữa với số vốn dưới 100 triệu.

Theo kênh truyền hình HTV9 công bố, trên thị trường hiện nay có khoảng 35 thương hiệu trà sữa đang hoạt động trong đó có tất cả 1500 cửa hàng trên toàn quốc. Đó là chưa kể đến các cửa hàng trà sữa không có thương hiệu. Nhiều người nhận định rằng mô hình kinh doanh trà sữa đang là một trong những “đại dương đỏ” nên họ quyết tâm xây dựng một thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên để bước vào được thị trường cạnh tranh khốc liệt này, doanh nhân cũng cần phải có sự cân nhắc kĩ lưỡng.

Phan Bảy Hiền - người sáng lập mô hình kinh doanh trà sữa
Phan Bảy Hiền – người sáng lập mô hình kinh doanh trà sữa

Người sáng lập thương hiệu trà sữa Citea cho rằng thị trường trà sữa ở Việt Nam đang cạnh tranh khá khốc liệt nhưng nó chưa thể gọi là một “đại dương đỏ”. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa đến từ nước ngoài vẫn có ý định du nhập vào thị trường Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam cũng liên tục nâng cao về số lượng. Điều đó cho biết trà sữa chưa hề bị bão hòa ở Việt Nam.

Người sáng lập mô hình kinh doanh trà sữa này cũng cho biết, để xây dựng một thương hiệu trà sữa, doanh nhân sẽ mất khoảng 70-100 triệu.

Làm thế nào để mô hình kinh doanh trà sữa gây ấn tượng?

Theo người sáng lập Citea cho biết, để có được ấn tượng với khách hàng, thương hiệu trà sữa cần có sản phẩm độc đáo, khác biệt mà những mô hình kinh doanh trà sữa khác không có. Ví dụ như ở Citea, đó là các món trà hoa đậu biếc và sữa tinh than tre.

Chăm sóc khách hàng cũng là một cách để doanh nghiệp thành công ở thị trường trà sữa Việt Nam. Để khách hàng ấn tượng và quay trở lại vào những lần sau thì ngoài nguồn nguyên liệu an toàn, cần chú ý đến cả thái độ phục vụ khách hàng. Để xây dựng mô hình kinh doanh trà sữa, cần có một công thức chuẩn và hương vị độc đáo nhất.

Mô hình kinh doanh trà sữa với 10 triệu – Có thể không?

Mô hình kinh doanh trà sữa chỉ mất khoảng 10 triệu tiền vốn
Mô hình kinh doanh trà sữa chỉ mất khoảng 10 triệu tiền vốn

Ông Mai Xuân Chúc – Giám đốc công ty cung cấp thực phẩm sạch Liên Chúc cho biết hoàn toàn có thể mở một mô hình kinh doanh trà sữa với số vốn 10 triệu đồng bằng cách tận dụng vỉa hè và xe đẩy. Với 6 triệu đồng, chủ quán đã có thể mua được xe đẩy có thùng đa chuyên nghiệp thậm chí trang bị loa đầy đủ. Nguồn nguyên liệu chỉ mất khoảng 2 triệu đồng, còn lại là các vật dụng khác như ly hút, cốc nhựa, ghế, bàn,…

Xem thêm: >> Mô hình khởi nghiệp kinh doanh của hai thạc sĩ trẻ